Cách viết bài đăng bán nước hoa "kiếm tiền triệu" cho người mới bắt đầu (Mới nhất)

Hạ Thu
29/06/2022
cách bán nước hoa mau lời
Hướng dẫn chi tiết cách bán nước hoa online mau kiếm lời (mới nhất)

Nước hoa được xem là một trong những mặt hàng kinh doanh siêu lợi nhuận, dễ dàng "hốt tiền triệu" nếu bạn biết cách buôn bán trên mạng.

Đây cũng là món quà sang trọng dành tặng nhau nhưng cũng rất xa xỉ và đắt tiền.

Nhiều bạn đã chia sẻ với chúng mình rằng: nó khó bán lắm, tư vấn không ai mua, . . . và có ý định bỏ cuộc sớm.

Ôi, sao bạn lại nghĩ thế ?!

Rất nhiều người đã thành công với mặt hàng này và trở thành các đại lý, nhà phân phối lớn đấy.

Có cách nào để Kinh doanh nước hoa "mau kiếm lời" trong thời buổi bán hàng online cạnh tranh như hiện nay?

Dĩ nhiên là và chúng mình sắp bật mí ngay đây. Nhưng . . .

. . . "Bí kíp" khá dài đó nha, bạn cứ đọc dần dần và áp dụng từng bước là sẽ có khách xịn thôi.

Muốn bán hàng nước hoa hiệu quả và có nhiều đơn hàng thì phụ thuộc rất nhiều yếu tố như:

  • Cách quảng cáo nước hoa có đúng đối tượng không.
  • Cách viết các status, tiêu đề quảng cáo hay, ấn tượng.
  • Bán hàng đa kênh: Facebook, Website, Tiki, Sendo, Lazada, Shopee, . . .
  • Tuyển được nhiều sỉ, cộng tác viên bán hàng.
  • Mở shop bán nước hoa nếu bạn có điều kiện.
  • . . .

Trong nội dung bài viết này, chúng mình chia sẻ những bí quyết kinh doanh online thành công và hướng dẫn chi tiết cách kinh doanh nước hoa "siêu lời" cho người mới bắt đầu.

1. Ý tưởng kinh doanh nước hoa online làm giàu

Bạn có đồng ý với mình rằng:

Nhu cầu mua nước hoa sử dụng sẽ ngày càng nhiều hơn: đi học, đi làm, đi chơi hay đi làm, . . . đều cần đến.

Dù nam hay nữ đa số ai cũng chọn mua cho mình 1 chai nước hoa. Những mùi hương quyến rũ, hợp tính cách luôn mang lại sự tự tin, đẳng cấp hơn cho bạn.

Bạn biết không, kinh doanh nước hoa tuy 1 vốn 4 lời, có thể tăng lợi nhuận lên gấp nhiều lần nhưng không hề dễ dàng như bạn nghĩ.

1.1 Bán nước hoa là sự khởi đầu không dễ dàng

Nếu có đam mê và hiểu biết thì bạn có thể lấn sân sang kinh doanh nước hoa online mà không cần quá nhiều vốn.

Thậm chí không cần bỏ vốn vẫn có thể bán được, đó là làm cộng tác viên và hưởng hoa hồng theo sản phẩm.

Tuy nhiên đây là mặt hàng có sự cạnh tranh khá lớn và bạn sẽ gặp một số khó khăn khi bắt đầu:

  • Đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, giá tiền từ vài chục đến vài triệu là chuyện bình thường.
  • Đau đầu hơn là một lọ nước hoa nhưng lại có nhiều giá bán khác nhau, do người bán phá giá, . . .
  • Không biết nên chọn thương hiệu nào sẽ dễ bán hơn.
  • Thiếu kinh nghiệm khi tư vấn mùi hương cho khách.
  • Chưa biết cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng
  • Dành cả thanh xuân để đăng bài nhưng chẳng ai hỏi thăm
  • . . .
bán nước hoa là sự khởi đầu không dễ dàng
Vạn sự khởi đầu nan, nước hoa là sản phẩm HOT nên khi kinh doanh sẽ rất cạnh tranh

Thêm một vấn đề đau đầu nữa là:

Nếu phải nhập hàng bạn sẽ bỏ ra mức vốn khá lớn do chưa tìm được nguồn sỉ nước hoa giá rẻ.

Vốn bỏ ra cao dẫn đến giá bán nước hoa cao, bạn sẽ khó khăn hơn trong việc tìm kiếm - tư vấn chốt đơn.

Có nhiều quảng cáo khóa học cách kinh doanh trên mạng giúp tăng đơn, bạn hào hứng đóng tiền đi học và kết quả thì . . .

Gần như không khác biệt lắm!

1.2 Nước hoa - Mặt hàng kinh doanh siêu lợi nhuận

Khó khăn là thế, nhưng nó đem lại nguồn thu nhập lớn vô cùng hấp dẫn, nhiều người đã "hốt bạc triệu" khi bán nước hoa online rồi đấy.

Hãy tính thử bài toán nhỏ này xem nhé:

Bạn tìm được nguồn sỉ nước hoa Charme chính hãng giá rẻ với chiết khấu hấp dẫn là 60%.

Bạn bán một chai nước hoa Charme Queen nữ 100ml với giá niêm yết là 720k (vốn nhập hàng chỉ khoảng 288k).

Vậy trừ hết tất cả chi phí như: ship 30k, vốn 288k. Nếu giảm giá nữa thì bạn vẫn còn lời từ 300k - 400k.

Một ngày nếu bán được 1-2 đơn hàng thì bạn đã có số tiền trên 10 triệu/tháng rồi.

Mình khẳng định: điều này hoàn toàn có thể làm được!

Nếu có ý định mở Shop bán hàng thì bạn phải tốn thêm rất nhiều chi phí như: vốn nhập hàng, mặt bằng (nếu bạn là người thuê), kệ, tủ, hàng trưng bày, . . .

Bên cạnh đó bạn cần phải có kinh nghiệm kinh doanh nước hoa hoặc có mối quan hệ bạn bè nhờ giúp đỡ tìm nguồn hàng giá rẻ.

Tiếp theo bạn cần xây dựng uy tín và niềm tin đối với khách hàng. Họ sẽ quay lại mua hàng của bạn lần 2, lần 3, . . . dần dần trở thành khách hàng thân thiết.

2. Kinh nghiệm kinh doanh Nước hoa 1 vốn 4 lời

2.1 Kinh nghiệm tìm nguồn hàng Nước hoa sỉ giá rẻ

Hãy bắt đầu ý tưởng kinh doanh độc đáo này với thương hiệu nước hoa có uy tín, giá bình dân trên thị trường Việt Nam, được nhiều người tiêu dùng bình chọn.

Gợi ý nhỏ:

"Nước hoa Charme Perfume - Nước hoa Pháp dành cho người Việt" đang rất HOT, nổi đình nổi đám và được nhiều nghệ sĩ yêu thích và góp mặt trong nhiều bộ phim nổi tiếng.

đăng bài tìm kiếm nguồn hàng nước hoa giá rẻ
Facebook được xem là mạng xã hội tập trung đông đảo người mua và bán nhất

Bạn có thể khởi nghiệp kinh doanh dòng nước hoa này được đấy.

À, bạn sẽ tìm nguồn hàng nước hoa giá sỉ ở đâu?

Có rất nhiều cách để tìm nguồn hàng giá sỉ:

  • Post bài "cần tìm nguồn hàng nước hoa" trên trang Facebook cá nhân.
  • Đăng tin bán hàng trên các hội nhóm kinh doanh, buôn bán.
  • Nhắn tin các trang Fanpage bán nước hoa để hỏi giá.
  • Dò tìm các trang Website bán nước hoa, sau đó tìm số điện thoại liên lạc và nhờ tư vấn giá nước hoa sỉ.
  • Thông qua các mối quan hệ bạn bè để giới thiệu nguồn hàng kinh doanh giá tốt.

Nên ưu tiên nguồn hàng ở gần nơi bạn ở, như vậy sẽ thuận tiện đi lại, gặp gỡ và dễ dàng kiểm tra nguồn hàng có chất lượng hay không.

2.2 Kinh nghiệm tư vấn, chăm sóc khách hàng

Cách tư vấn bán nước hoa chuyên nghiệp

Hãy thử tưởng tượng nếu mỗi ngày bạn mất 2-3 đơn hàng thì tổng kết cuối tháng, cuối năm bạn sẽ bị hụt bao nhiêu tiền lợi nhuận!? . . .

. . . Chà, đó là con số không hề nhỏ tí nào!

Trong kinh doanh, "Khách hàng luôn là thượng đế". Dù họ có khó chịu hay cọc tính thì bạn cần lịch sự, ôn hòa để tư vấn giúp họ.

Tuyệt đối không tranh cãi theo kiểu "tay đôi" với khách hàng, đây là điều tối kỵ trong buôn bán.

Tư vấn nước hoa chuyên nghiệp là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công khi bạn bắt đầu kinh doanh bán hàng online.

  • Bạn có Shop bán nước hoa, nếu nhân viên trả lời khách hàng hời hợt, không tận tâm thì lập tức khách hàng "một đi không trở lại", đồng nghĩa bạn đã mất khách hàng đó.
  • Tư vấn nước hoa không có quy trình, không đúng trọng tâm dẫn đến nhàm chán, không thỏa mãn nhu cầu tìm kiếm khách hàng, họ sẽ không mua nữa.
  • Không biết cách xử lý tình huống khi khách hàng từ chối mua hàng.
  • Hãy giới thiệu sản phẩm khác tương đương nếu mặt hàng họ cần mua shop bạn đã hết hoặc chưa nhập về kịp.
  • Có lời cam kết rõ ràng và có nhiều ưu đãi khuyến mãi, nước hoa giảm giá để tăng nhu cầu mua hàng.

Ngoài ra, nếu bạn xem hết Video Hướng dẫn 5 cách bán hàng online dễ ra đơn này chắc chắn kỹ năng bán hàng qua mạng của bạn sẽ lên một tầm cao mới:

Cách chăm sóc khách hàng sau khi bán hàng

Trước tiên bạn hãy ghi chép lại đầy đủ các thông tin cần thiết, càng chi tiết càng tốt về:

  • Họ tên, số điện thoại
  • Địa chỉ cụ thể
  • Thời gian mua hàng
  • Mua mặt hàng nào
  • Facebook, Zalo của họ là gì?
  • Khách hàng có dễ tính không?
  • Mua hàng để dùng hay để tặng quà?
  • Khách hàng có yêu cầu, đòi hỏi điều gì mà cửa hàng bạn chưa đáp ứng được không?

Bạn tìm hiểu càng chi tiết càng tốt, sẽ thuận tiện cho việc quảng cáo cửa hàng của bạn sau này.

Hãy ghi chú ra một file riêng (có thể là file Excel) hoặc vào sổ tay, nhật ký bán hàng.

tư vấn và ghi chú thông tin khách hàng đầy đủ
Có đầy đủ thông tin khách hàng bạn sẽ dễ dàng giới thiệu sản phẩm mới cho họ lần thứ 2, thứ 3

Sau một khoảng thời gian:

  • Từ 3 - 5 ngày: Hãy gọi khách hàng để hỏi thăm họ dùng sản phẩm có ưng ý không. Có điều gì chưa hài lòng về sản phẩm?
  • Từ 2 - 3 tháng: Hãy tạo ra các chương trình khuyến mãi, mua nước hoa online giảm giá và thông báo cho khách hàng qua Facebook, Zalo.
  • Sau 3 - 4 tháng: Ước chừng họ sắp dùng hết nước hoa bạn hãy gọi hoặc chát giới thiệu mua lại sản phẩm để được tích điểm giảm giá, ưu đãi hoặc được tặng quà . . .

Đây cũng là một cách nhắc khéo: "nước hoa anh/chị đang dùng sắp hết rồi, Shop sẽ tư vấn thêm cho anh/chị mùi hương mới", . . .

Mẹo nhỏ mách bạn:

Hãy thường xuyên tạo ra các chương trình ưu đãi hay tặng quà tri ân. . . để kích thích nhu cầu mua hàng lại của khách hàng, gợi ý cho họ khi giới thiệu bạn bè mua hàng cũng được giảm giá, . . .

3. List 8 yếu tố bán nước hoa chốt đơn hiệu quả

Không phải ai cũng biết cách kinh doanh hiệu quả, đặc biệt là nước hoa. Muốn phát triển tốt với mặt hàng này, trước tiên bạn phải biết mình nên bán hàng ở đâu!?

3.1 Chọn kênh bán hàng online hiệu quả nhất

Xu hướng kinh doanh hiện nay dù bán mặt hàng nào thì đa số ai cũng ưu tiên xây dựng cho mình một kênh bán hàng trực tuyến, thay vì mở shop bán hàng.

Lí do rất đơn giản:

  • Tiết kiệm chi phí vốn, kệ, tủ, không phải ôm hàng nhiều.
  • Tiết kiệm chi phí mặt bằng, thuê nhân viên.
  • Tiết kiệm thời gian, ở nhà hay ở công ty đều bán hàng được.
  • Mọi người gần xa đều có thể đặt mua hàng, không phải chạy đến shop.

Internet, mạng xã hội kết nối mọi người với nhau ở bất cứ đâu, mọi lúc mọi nơi. Người mua và người bán có thể trao đổi thông tin, đặt mua sản phẩm chỉ vài phút là xong.

Có nhiều kênh bán hàng online tập trung nhiều khách hàng tiềm năng, nổi bật như . . .

Bán hàng trên trang Facebook

Một trong những cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu đó là chọn Facebook là nơi đăng bài bán nước hoa.

Đây được xem là trang mạng xã hội lớn nhất, tập trung lượng người dùng truy cập cũng như nguồn khách hàng dồi dào cho bạn quảng bá sản phẩm.

Vậy làm sao để tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ này? . . .

Có 3 cách sau giúp bạn kinh doanh bán nước hoa trên Facebook hiệu quả:

1/ Bán hàng trên trang Facebook cá nhân

Ưu điểm:

  • Facebook cho phép bạn Đăng bán hàng nước hoa trên trang cá nhân hoàn toàn miễn phí.
  • Có sẵn nguồn khách hàng là bạn bè để giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tạo được sự tin tưởng hơn.

Nhược điểm:

  • Tệp bạn bè, khách hàng bị giới hạn trong phạm vi 5.000 người, có nghĩa là bạn chỉ kết bạn được tối đa 5.000 người mà thôi.
  • Tính tương tác sẽ giảm dần nếu bạn không like, comment bài viết của bạn bè thường xuyên.
  • Dần dần bạn bè, khách hàng sẽ không còn thấy bài viết của bạn đăng bán nữa.
  • Mất nhiều thời gian tương tác, đọc thông báo, nhắn tin hỏi thăm.
  • Bạn bè sẽ cảm thấy phiền và không còn thích sản phẩm bạn bán nữa.

2/ Bán hàng trên Fanpage

fanpage hỗ trợ chủ shop bán nước hoa charme
Fanpage (Page bán hàng) giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng

Ưu điểm:

  • Ngược lại với trang facebook cá nhân, Fanpage không giới hạn lượng khách hàng hay người theo dõi trang.
  • Không mất thời gian để tương tác, bạn chỉ cần đăng bài bán hàng và tư vấn nếu có người nhắn tin hỏi về sản phẩm.
  • Có được nhiều thông tin về khách hàng do facebook cung cấp: độ tuổi, sở thích, khách hàng đa số là nam hay nữ, tập trung nhiều ở khu vực nào.
  • Hỗ trợ tốt hơn cho các chiến dịch chạy quảng cáo bán hàng nước hoa vào các dịp lễ, tết.
  • Tạo độ uy tín và chuyên nghiệp hơn rất nhiều so với nick cá nhân.

Nhược điểm:

  • Cần thu hút được lượng lớn người theo dõi trang để bán được hàng. Thậm chí nhiều bạn còn tốn thêm chi phí để chạy quảng cáo tăng like, tăng lượt theo dõi.
  • Cần thêm kỹ năng viết, sáng tạo nội dung tốt, làm hình ảnh sản phẩm đẹp để xây dựng trang bán hàng chuyên nghiệp, tạo sự tin tưởng của khách hàng.

3/ Bán hàng trên các hội nhóm, group buôn bán

đăng bài bán hàng trên nhóm group facebook
Nhóm, group facebook lại là nơi tập trung đông đảo nhiều nguồn hàng giá rẻ và khách hàng rất đông

Ưu điểm:

  • Là nơi tập trung đông đảo nhiều nguồn khách hàng, tha hồ cho bạn quảng bá sản phẩm.
  • Cách tham gia và đăng bán hàng nước hoa rất đơn giản, đôi khi chỉ cần một câu status:"cần tìm nguồn hàng nước hoa giá rẻ", . . . thì có hàng trăm người chào hàng bạn rồi.
  • Trong thời gian ngắn có thể tiếp cận hàng ngàn người xem sản phẩm của bạn, tăng khả năng bán được hàng rất nhiều.

Nhược điểm:

  • Các nhóm bán hàng facebook tập trung nhiều đối tượng, bài quảng cáo nước hoa của bạn có thể chưa tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng.
  • Bài viết hay bị các tài khoản ảo comment, spam các tin rác.
  • Các group facebook đông thành viên thường bật chế độ Admin duyệt bài, làm hạn chế số lượng bài đăng của người bán.
  • Nếu muốn bán được nhiều hơn, được ghim bài viết, livestream hoặc quảng cáo sản phẩm, bạn phải bỏ ra một chi phí nhỏ khoảng 200 - 300k/tháng, tùy theo quy định của Admin nhóm đó.

Bán hàng trên Website

Đây chắc chắn là kênh bán hàng online tốt nhất được nhiều chủ shop áp dụng với khả năng tiếp cận khách hàng rất cao.

Khách hàng tìm kiếm các từ khóa có liên quan đến "nước hoa", họ sẽ thấy ngay bài viết quảng cáo về nước hoa của bạn.

Có 2 phần chính của trang web bán hàng bạn cần chăm chút tỉ mỉ:

  • Trang chi tiết sản phẩm: là trang quyết định khách có mua hàng hay không.
  • Trang Blog tin tức: là nơi chia sẻ thông tin hữu ích, giúp khách hàng hiểu rõ về nước hoa.

Bên cạnh đó, các chủ shop nên dành chút chi phí nhỏ khoảng 30-50k/ngày chạy quảng cáo tăng lượng truy cập vào cửa hàng.

Vào những dịp lễ có thể chạy quảng cáo 100-200k/ngày (duy trì trong 1 tuần là được) sẽ giúp bạn tăng doanh thu nhanh chóng.

bán nước hoa charme trên website halushop
Website luôn là kênh bán hàng giúp chủ shop có nhiều lợi thế hơn khi cạnh tranh với đối thủ

Tuy nhiên các chủ shop sẽ mất kha khá thời gian bước đầu xây dựng và hình thành nội dung website để có thể cạnh tranh với các đối thủ khác:

  • Cần có chút kiến thức về website, bán hàng trên web.
  • Cần chỉnh chu và đồng bộ hình ảnh với nhau, cập nhật nội dung mô tả chi tiết sản phẩm kèm video.
  • Cần có trang Blog tin tức để cập nhật các xu hướng, thông tin hữu ích có liên quan đến nước hoa
  • Cần tham khảo và tìm hiểu kỹ phần chi tiêu cho quảng cáo Google nếu bạn có nhu cầu chạy Adsword, tránh tình trạng thua lỗ sau khi chạy quảng cáo Ads.

Bán hàng trên Shopee, Tiki, Lazada, Sendo

Đây là 4 trang thương mai điện tử lớn nhất tại Việt Nam với lượng khách hàng đông đảo, tiềm năng rất lớn.

Ở mỗi sàn đều có nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ người bán hàng cực hấp dẫn. Và quan trọng hơn luôn hoàn toàn miễn phí khi bạn xây dựng kênh bán hàng tại đây.

Tuy nhiên phần hạn chế khi tham gia bán hàng trên các sàn thương mại điện tử là:

  • Tầm giá bán quá thấp, thậm chỉ có thể giảm đến 50-60% giá sản phẩm.
  • Các shop bán hàng trên Shopee, Tiki, Lazada hay Sendo trình bày sản phẩm khá rối mắt, đạt sự tin tưởng không cao.
  • Nhiều khách hàng đã mua phải hàng nước hoa giả, kém chất lượng bày bán tràn lan, khó phân biệt thật giả.
  • Sự quan tâm hỗ trợ khách hàng từ các Shop gần như là không có, còn nhiều thiếu xót.
bán hàng online trên tiki, shopee, lazada, sendo
Lazada, Tiki, Shopee, Sendo đang là 4 sàn thương mại điện tử lớn nhất hiện nay

Tóm lại:

Tùy vào nhu cầu, khả năng bán hàng mà các chủ shop lựa chọn cho mình kênh bán hàng phù hợp đạt hiệu quả cao nhất trong kinh doanh.

Nên đưa ra mức giá bán phù hợp cho từng sản phẩm ở mỗi sàn khác nhau để cạnh tranh với đối thủ. Ngoài ra để tìm hiểu thêm thông tin về Nước hoa hãy ghé xem ngay tại BLOG của Shop mình nhé!

3.2 Tuyển sỉ, cộng tác viên bán nước hoa

Khi kinh doanh mặt hàng nào bạn cũng cần có người hợp tác, đồng hành, bán nước hoa cũng vậy. Có 2 hình thức để tìm bạn bán hàng cùng: Tuyển sỉ và tuyển cộng tác viên.

Đối với hình thức tuyển sỉ, đại lý bán hàng

Bạn sẽ tìm khách hàng và thuyết phục họ nhập hàng từ bạn với số lượng nhỏ, thường từ 03 sản phẩm trở lên sẽ được giá sỉ tốt.

Hãy để giá sỉ thấp hơn một chút so với đối thủ bạn nhé.

Lưu ý:

Hãy hướng dẫn, hướng dẫn họ cách đăng bán hàng online, cách tư vấn chốt đơn tốt hơn.

Nếu họ bán được hàng thì sẽ nhập nhiều hơn và lên mức đại lý bán nước hoa hoặc tổng đại lý.

Giả sử nếu bạn bạn có 5 sỉ bán hàng, mỗi sỉ trung bình một tháng bán dc 40-50 sản phẩm, đến cuối tháng bạn đã có nguồn lợi nhuận từ 200-250 sản phẩm.

À, đừng quên cuối tháng hoặc cuối năm, vào các dịp lễ hãy trích phần chi phí nhỏ để liên hoan, thưởng nóng, vinh danh các đại lý, sỉ của mình bạn nhé!

Đối với hình thức tuyển cộng tác viên bán hàng

Các cộng tác viên tuy không nhập hàng để bán nhưng họ sẽ là người đi tìm hay giới thiệu khách hàng cho bạn. Bạn sẽ trả một khoản phí cho họ tùy theo mức giá sản phẩm.

Tóm lại:

Dù là đại lý, sỉ hay cộng tác viên thì các chủ shop nên dành chút thời gian để tư vấn, hướng dẫn họ bán hàng vì họ là những người giúp bạn bán được lượng nước hoa đáng kể.

Tuy giá bán nước hoa cho các đại lý, sỉ hay ctv tuy có thấp hơn so với bán lẻ nhưng với số lượng nhiều thì bạn vẫn có lợi nhuận và tính ổn định cao hơn.

Mẹo nhỏ mách bạn:

Bạn hãy đến các tiệm nail, salon hay spa, các shop mỹ phẩm để giới thiệu sản phẩm nước hoa. Ngỏ ý mời chào nhập hàng với mức sỉ nước hoa chiết khấu cao.

gửi sản phẩm ở tiệm spa, các shop chuyên làm đẹp
Gửi sản phẩm ở các Shop, Spa chuyên làm đẹp giúp bạn giới thiệu sản phẩm đến khách hàng dễ dàng hơn

Nếu họ không đồng ý nhập hàng bạn chuyển sang phương án khác là xin phép cho để sản phẩm tại Shop và sẽ đến lấy trong vài tuần tới. Nếu bán được hàng họ sẽ nhận được khoản tiền tương đương giá sỉ.

Dĩ nhiên khó có chủ shop nào từ chối phải không nào. Vừa không tốn tiền nhập hàng nhưng lại có tiền khi bán được sản phẩm!

3.3 áp dụng các tuyệt chiêu khuyến mãi, giảm giá

Các chương trình giảm giá, khuyến mãi có rất nhiều hình thức:

  • Giảm giá theo tỉ lệ %
  • Giảm giá kèm Voucher freeship
  • Mua hàng tích điểm giảm giá
  • Mua hàng tặng quà mini
  • . . .

Khách hàng sẽ choáng ngộp "giữ rừng" khuyến mãi, giảm giá, tặng quà,. . . làm sao họ có thể bỏ qua cơ hội mua sắm này được chứ!

khuyến mãi nước hoa charme
Tổ chức nhiều chương trình giảm giá tri ân khách hàng, kích thích nhu cầu mua sắm của họ

Phương thức giảm giá hiệu quả có thể làm tăng khả năng quay lại mua hàng lần sau của khách hàng. Tuy nhiên, cách này vẫn có ưu, nhược điểm riêng:

Ưu điểm

  • Dễ thực hiện, tổ chức đơn giản.
  • Thu hút được nhiều khách hàng
  • Tăng lượng đơn hàng, tăng doanh thu
  • Tăng khả năng quay trở lại mua hàng

Nhược điểm

  • Làm giảm lợi nhuận bán hàng đi rất nhiều.
  • Đơn hàng có xu hướng giảm đi
  • Nếu thực hiện quá thường xuyên sẽ thu hút những khách hàng chờ đợi giảm giá rồi mới mua.
  • Gây nhiều hoài nghi cho khách hàng khi bạn giảm giá quá "đậm".

3.4 Những cách viết bài đăng bán nước hoa thu hút

Có hàng ngàn bài viết, nội dung quảng cáo khác nhau về bán nước hoa. Để lôi cuốn được khách hàng, bạn cần một bài viết có nội dung tốt với đầy đủ các bước sau:

Bước 1: Xác định khách hàng tiềm năng là ai

Bạn cần hiểu rõ khách hàng của mình là ai, có sở thích là gì, thường ở độ tuổi bao nhiêu, sống tại khu vực nào, giới tính nam hay nữ, thời gian họ thường online facebook là lúc nào, . . .

Hiểu rõ nhu cầu khách hàng:

  • Họ mua làm gì: để tặng hay để dùng?
  • Họ mong muốn gì khi sử dụng nước hoa: để nổi bật, tự tin hơn phải không?
  • Họ mua về bán lại hay sao?
  • . . .

Nếu nắm rõ được các yếu tố trên bạn mới có thể thành công trong các chiến dịch bán hàng hay quảng cáo được.

Bước 2: Nước hoa mang lại lợi ích gì cho khách hàng

Đừng quá chăm chăm vào việc bán được hàng, hãy quan tâm đến khách hàng nhiều hơn. Phân tích nguyên nhân, cung cấp cho họ giải pháp tốt nhất.

Quan trọng hơn: hãy chứng minh cho khách hàng thấy họ được lợi ích gì sau khi mua nước hoa ở shop bạn.

Bởi thực tế chứng minh rằng: khách hàng không quan tâm bạn bán gì, sản phẩm thế nào. Hầu hết họ quan tâm là nếu bỏ ra một số tiền họ nhận được lợi ích gì.

Do đó bạn hãy tập trung vào lợi ích khách hàng nhé!

Bước 3: Nội dung bài viết càng ngắn gọn càng tốt

Trong 4 dòng đầu tiên bạn phải nêu bật được nội dung của bài viết hoặc quảng cáo. Phần còn lại sẽ bị thay thế bằng "Xem thêm". Chính vì thế:

Câu tiêu đề bạn nên ghi in hoa và thật sáng tạo, thu hút, càng ngắn gọn càng tốt. Vì xu hướng đọc của khách hàng là họ sẽ lướt qua các bài viết dài mà chẳng thèm xem nó viết gì.

Muốn viết bài bán hàng Facebook hiệu quả thì nội dung phải ngắn gọn, đầy đủ, xúc tích, không có nghĩa là cụt ngủn, sơ sài, qua loa. Khách hàng đọc dễ hiểu và tạo được sự chú ý.

Hãy nhớ những điều trên nếu bạn muốn khách hàng khi lướt facebook sẽ dừng lại ở bài viết của bạn nhé!

Bước 4: Nguồn nội dung

  • Tự suy nghĩ rồi viết ra nếu có đủ kinh nghiệm.
  • Tụ họp thành từng nhóm thảo luận với nhau.
  • Sưu tầm từ các trang web khác rồi tổng hợp lại:
    • Từ các nhóm, group facebook bán hàng.
    • Từ các trang facebook cá nhân của đối thủ.
    • Từ các bài viết bán hàng trên website.

Ngoài ra, để bài viết được ấn tượng và chuyên nghiệp hơn, bạn hãy áp dụng 3 mẹo nhỏ sau đây vào phần nội dung nhé:

Tạo tiêu đề giật tít, gây thu hút người đọc

Cách ngày khiến người đọc tò mò và sẽ click vào để xem, tăng sự tương tác và khả năng bán được hàng cao hơn.

Để sáng tạo được các câu tiêu đề hấp dẫn bạn hãy áp dụng các yếu: hài hước, độc, lạ, theo trend, khuyến mãi, cung cấp các giải pháp hữu ích, đem lại lợi ích cho khách hàng khiến họ tò mò, . . .

Lưu ý nhỏ:

Tiêu đề title giật tít phải thể hiện được ngắn gọn nội dung bài viết quảng cáo sản phẩm chứ không phải kiểu trớt quớt.

Tiêu đề bài viết giật tít phải là nội dung có thật, không được giật tít quá sai với thực tế.

Đầu tư vào video, hình ảnh sản phẩm chuyên nghiệp

Xu hướng hiện nay facebook đang dần thay thế các hình ảnh bằng video, bạn có nhận ra điều đó không? Lướt, lướt...và thấy chỉ toàn video!

Thu hút sự quan tâm của khách hàng nhất vẫn là các đoạn video ngắn, truyền được thông điệp đến khách hàng, dễ xem, dễ hiểu . . .

. . . và họ sẽ nhanh chẳng ai muốn xem các đoạn chữ dài dòng phải không nào!?

Ví dụ như đoạn video ngắn đập hộp, review nước hoa charme Boss đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm, họ luôn mong chờ điều thực tế.

Hãy để lại thông tin liên lạc

Chắc chắn là thế rồi! Nếu bạn muốn khách hàng sau khi đọc xem bài viết bán nước hoa và liên hệ mua hàng thì hãy nhớ để lại số điện thoại nhé, nếu có địa chỉ website thì càng tốt.

Cuối cùng, hãy kiểm tra kỹ lưỡng toàn bộ nội dung: lỗi chính tả, câu văn có mạch lạc chưa, . . . nếu kỹ hơn có thể nhờ bạn bè đọc dùm, vì họ sẽ có những đánh giá khách quan nhất.

Hãy nhớ rằng:"sai 1 ly, đi một dặm", tránh xảy ra những sai xót không đáng có bạn nhé!

3.5 Chiết nước hoa từ chai lớn sang chai nhỏ

Một trong những cách bán nước hoa hiệu quả, mau kiếm lời đó là chiết nước hoa từ chai lớn ra chai nhỏ.

Nếu đã là người buôn bán lâu năm, chắc hẳn bạn đã từng nghe nói đến cụm từ "nước hoa chiết" hay "cách chiết nước hoa sao cho đúng", . . .

Với những dụng cụ chiết nước hoa đơn giản, chúng thường được các chủ shop chia thành nhiều lọ nhỏ khác nhau có dung tích 5ml, 10ml, 15ml.

cách chiết nước hoa đơn giản ngay tại nhà
Hướng dẫn chi tiết cách chiết đơn giản dành cho người bán nước hoa muốn có lợi nhuận cao

Vậy mục đích chiết nước hoa để làm gì?

Đầu tiên là giúp khách hàng dễ dàng test được mùi hương và nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng ngay.

Đối với khách hàng, nước hoa chiết trong lọ nhỏ sẽ thuận tiện hơn khi mang đi du lịch, tham dự sự kiện, gặp gỡ bạn bè.

Hoặc đơn giản vẫn có nhiều người muốn thử một mùi hương nước hoa mới mà không muốn bỏ quá nhiều tiền.

Bên cạnh đó, nước hoa chiết giúp cho các chủ Shop tăng phần lợi nhuận lên rất nhiều.

Ví dụ:

Shop bạn đang bán một chai nước hoa Good girl hồng giá là 680.000đ. Nếu bạn chiết ra 10 lọ nhỏ dung tích 10ml, mỗi lọ bán 150.000đ . . .

. . . Vậy 10 lọ nước hoa chiết bạn đã có doanh thu là 1.500.000đ.

Nếu Charme Good girl bạn nhập sỉ với giá là 306k (chiết khấu 55%) thì tính ra bạn lời 1.194.000đ, con số không hề nhỏ chút nào!

3.6 Chạy quảng cáo nước hoa vào những dịp lễ, tết cuối năm

Nước hoa được quảng cáo là một trong những cách giúp shop bạn tiếp cận nguồn khách hàng nhanh và nhiều nhất.

Tuy nhiên còn phụ thuộc vào cách bạn chọn đối tượng khách hàng và chi phí bạn đầu tư vào quảng cáo nữa.

Để quảng cáo bài viết bán nước hoa hiệu quả hơn bạn hãy thuê các đơn vị chuyên chạy quảng cáo để họ lên chiến dịch và tư vấn hỗ trợ bạn.

Bạn chỉ việc chốt đơn - gửi hàng là xong!

Thời điểm quảng cáo bán nước hoa tốt nhất là vào các dịp lễ như:

  • Ngày lễ tình nhân Valentine 14/2
  • Ngày quốc tế phụ nữ 8/3
  • Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10
  • Ngày của cha, mẹ
  • Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11
  • Ngày lễ giáng sinh Noel
  • Tết tây, Tết ta
  • Quảng cáo hàng tháng nhắm vào đối tượng khách hàng có sinh nhật trong tháng đó
  • . . .

Ngoài ra bạn nên trao dồi thêm kiến thức và kỹ năng tư vấn nước hoa, chốt sale tốt sẽ giúp bạn thuyết phục khách hàng dễ dàng hơn.

Dành ưu đãi nhiều hơn để kích thích nhu cầu mua hàng: miễn phí ship, tặng mẫu thử nước hoa miễn phí, mua 2 tặng 1, . . .

Có cam kết chất lượng tạo sự tin tưởng của khách hàng: hãy đổi trả nếu sản phẩm lỗi, nước hoa chính hãng 100%, . . .

Cuối cùng hãy thiết kế poster quảng cáo nước hoa thật lung linh kèm theo nội dung tiêu đề hấp dẫn, kêu gọi hành động: Click ngay. Đừng bỏ lỡ, Cơ hội cuối cùng hôm nay, . . .

. . . Sao họ có thể bỏ qua dịp khuyến mãi giảm giá nước hoa này được!

3.7 Xây dựng uy tín người kinh doanh

Muốn xây dựng uy tín, trước tiên khách hàng phải nhận diện được: Bạn là ai?

Tính cạnh tranh của một shop bán hàng phụ thuộc vào lòng tin của khách hàng với cửa hàng, sản phẩm đó.

Do vậy bạn phải ý thức được giá trị "chữ tín trong kinh doanh" và phải làm tốt cái gì mình đã hứa, đã cam kết với khách hàng.

Muốn có được lòng tin của khách hàng và tránh được những lời đồn "tiêu cực" không hay, bạn cần làm tốt 5 điều sau đây để xây dựng uy tín cửa hàng:

Điều 1: Tìm hiểu kỹ các mong muốn của khách hàng

Để xây dựng uy tín trong kinh doanh và làm hài lòng khách hàng, trước tiên bạn cần tìm hiểu rõ những kỳ vọng, mong muốn của họ, nếu có quy trình làm việc, tư vấn càng tốt.

Bạn có thể tạo ra một danh sách liệt kê đầy đủ những yêu cầu của khách hàng và cập nhật thường xuyên, điều chỉnh cho hợp lý trong quá trình tư vấn hay gặp trước tiếp khách hàng.

Điều 2: Thực hiện đúng các cam kết để tạo dựng uy tín của hàng

Nếu Shop bạn cam kết bán hàng nước hoa chính hãng 100% thì hãy là người kinh doanh có tâm, nói không với nước hoa giả, hàng fake.

Sản phẩm khi đến tay khách hàng luôn là hàng tốt nhất, không móp méo, biếng dạng, thậm chí là hàng mới nhất.

Ngoài ra bạn có thể hướng dẫn họ cách phân biệt nước hoa thật giả hoặc cách check mã vạch nước hoa bằng app thì càng tốt.

Điều 3: Tạo dựng uy tín của hàng bằng cách hành xử chân thật

Đây là một trong những cách để tránh làm mất lòng khách hàng và thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn.

Hãy thừa nhận với khách hàng rằng: Shop có một vài điều chưa thể đáp ứng được cho khách hàng ngay cho dù điều đó có thể làm mất đi cơ hội bán hàng.

Ví dụ:

Khách hàng mua một chai nước hoa charme Luxury nam nhưng hiện tại shop bạn đã không còn hàng. Bạn hẹn với họ rằng ngày mai sẽ có hàng nhưng bạn chưa chắc chắn là có hay không!?

Điều này thật không tốt chút nào!

Hãy thành thật nói rõ tình hình hiện tại và hẹn sẽ thông báo đến khách hàng sớm nhất thời gian có nước hoa hoặc tư vấn khách hàng dùng mùi hương nước hoa nam khác.

Điều 4: Hãy nhận lỗi sớm với khách hàng

Một trong những cách để hạn chế tin đồn xấu từ khách hàng đó là tự nhận lỗi sớm với họ kể cả khi họ chưa biết điều đó.

Có một câu chuyện thế này:

Cách đây 16 năm, một khách hàng đến mua "xế hộp Lexus" và sử dụng được vài tháng thì được đại lý bán hàng liên hệ mời đổi vỏ xe. Một thời gian sau vị khách này mới biết rằng do Lexus đã đổi thiết kế vỏ xe và công ty muốn thay vỏ mới miễn phí cho khách hàng.

Vị khách hàng không hề biết chuyện gì sau chuyện đổi vỏ xe mới nhưng đã rất cảm kích về cách hành xử của hãng xe này và câu chuyện này đã được truyền nhau suốt thời gian qua.

Điều 5: Khách hàng nổi giận, bạn hãy ứng xử thật không khéo

Có đôi lúc dù bạn đã tư vấn nước hoa rất tốt và gửi nhiều hình ảnh nhưng vẫn không tránh được sự than phiền, chỉ trích từ khách hàng.

Lúc này bạn cần bình tĩnh và kiên nhẫn lắng nghe họ "trút giận", không nên ngắt lời họ.

Nếu bạn nóng nảy có cách xử lý không hay thì toàn bộ công sức xây dựng uy tín kinh doanh, uy tín cửa hàng có nguy cơ biến mất ngay.

Đôi khi họ chỉ cần được trút hết cơn giận là xong. Hãy ghi chép chi tiết lại những sự góp ý, than phiền của khách hàng.

Khi họ bình tĩnh trở lại bạn hãy trao đổi với khách hàng thật rõ những tình huống trên và hứa đưa ra giải pháp khắc phục sớm và tốt nhất.

3.8 Tạo niềm tin cho khách hàng lâu dài

Xây dựng niềm tin khách hàng không phải là chuyện ngày một ngày hai mà là cả một quá trình gầy dựng lâu dài. Khách hàng sẽ tìm đến bạn khi họ thật sự đã tin tưởng bạn.

Và lưu ý rằng: đừng rao bán nước hoa chính hãng mà giao hàng lại là nước hoa "dỏm", kém chất lượng!

Ví dụ: bạn có Shop bán nước hoa charme ở tphcm nơi có dân cư đông, thương hiệu nước hoa charme có uy tín trên thị trường thì việc tạo dựng niềm tin cực kỳ quan trọng với khách hàng.

Nếu như bạn chỉ bán online nước hoa charme thì bạn cần chăm sóc khách hàng tốt hơn nữa, có nhiều ưu đãi, bảo đảm cho khách hàng:

  • Luôn miễn phí ship cho mọi đơn hàng.
  • Bảo đảm hàng nước hoa chính hãng.
  • Bảo hành đổi trả sản phẩm nếu có lỗi: bung, bể vòi xịt
  • Thêm các ưu đãi giảm giá, tặng quà . . .

Vì sao khi bán hàng nước hoa online bạn cần quan tâm khách hàng hơn?

Vì khi kinh doanh online, khách hàng không thể cầm, nắm, xem xét, đánh giá sản phẩm đó được nên bạn cần biết cách tạo niềm tin để họ có thiện cảm và tin tưởng bạn hơn.

4. Tạm kết

Thực tế đã có rất nhiều mô hình kinh doanh nước hoa online thành công đều bắt đầu từ những shop bán nước hoa trên mạng.

Có người từ mẹ đơn thân, mẹ bỉm học cách kinh doanh online tại nhà và đã trở thành những Đại lý, Tổng đại lý phân phối nước hoa chính hãng.

Có câu: "Hãy làm việc thông minh thay vì làm việc chăm chỉ". Hãy là người kinh doanh thông minh, có sự khác biệt, tạo điểm nhấn và phải nhanh hơn đối thủ của mình.

Vừa rồi là những kinh nghiệm kinh doanh nước hoa online của Shop mình trong những năm qua, hy vọng sẽ hữu ích cho bạn trên con đường khởi nghiệp kinh doanh nước hoa của mình nha.

chương trình khuyến mãi nước hoa charme giảm giá
Viết bình luận của bạn
Bình luận (1)
binh-luan

27/07/2022

bài viết hay cảm ơn shop nhiều

zalo